TUYÊN TRUYỀN NGÀY QUỐC TẾ TRẺ EM GÁI 11/10/2019

        Từ năm 2011 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 11/10 hàng năm trở thành Ngày Quốc tế Trẻ em gái, nhằm mục tiêu “ công nhận các quyền của trẻ em gái và những thách thức mà trẻ em gái phải đối mặt trên khắp thế giới ”.

       Ngày lễ này nhấn mạnh thực tế cuộc sống của các bé gái trên toàn cầu và những thách thức mà trẻ em gái phải đối mặt, liên quan đến giáo dục, y tế, tảo hôn, cơ hội bình đẳng và bạo lực tình dục... Không phải tất cả các trẻ em gái trên toàn thế giới đều phải đối mặt với tất cả những thách thức này. Song hầu hết các trẻ em gái sẽ gặp phải ít nhất một trong số chúng.   

       Theo Liên Hiệp Quốc, việc mang đến cuộc sống tốt hơn cho trẻ em gái cũng là cách bạn mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Trên thực tế, mỗi năm, thu nhập của phụ nữ lại tăng từ 15 - 25%.  Phụ nữ đầu tư nhiều thu nhập cho gia đình hơn nam giới. Một phụ nữ được giáo dục đầy đủ sẽ kết hôn muộn hơn, sinh ít con, con khỏe mạnh và nuôi dạy con cái tốt hơn…

       Liên Hiệp Quốc hy vọng rằng Ngày Quốc tế của Trẻ em gái sẽ mang đến những kết quả tích cực. “Sự đầu tư vào việc duy trì các quyền của trẻ em gái ngày hôm nay hứa hẹn một tương lai công bằng và thịnh vượng hơn, khi mà một nửa nhân loại trở thành đối tác bình đẳng trong việc giải quyết các vấn đề như biến đổi khí hậu, xung đột chính trị, phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh và tăng tính bền vững toàn cầu”. 

       Hưởng ứng ngày quốc tế trẻ em gái 11/10/ 2019 với chủ đề “ Thúc đẩy bình đẳng giới tính góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh ” nhằm nâng cao nhận thức và hành động của xã hội, cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của việc nâng cao vị thế của phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các cặp vợ chồng mới kết hôn trong việc không lựa chọn giới tính khi sinh, chung tay giải quyết vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh và không phân biệt đối xử về giới./.

                                                                                                             Ban biên tập