TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM 26/12/2018

Hiện nay, nước ta đang được xếp vào một trong những nước có dân số đông và mức tăng dân số cao trên thế giới. Theo số liệu thống kê mới nhất từ Liên Hợp Quốc, ngày 23/12/2018 dân số của Việt Nam là 96.941.862, chiếm 1,27% dân số thế giới. Đứng thứ 14 trên thế giới trong bảng xếp hạng dân số các nước và vùng lãnh thổ và đang trong thời kỳ cơ cấu dân số vàng và sẽ kéo dài đến năm 2040.

Thời kỳ dân số vàng đồng nghĩa số người trong độ tuổi lao động của chúng ta tăng mạnh, đất nước có nguồn lao động trẻ dồi dào, tạo tiền đề phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là giai đoạn từ năm 2011 - 2020, khi nước ta đặt muc tiêu xếp vào hàng các nước có thu nhập trung bình, tiến tới đặt mục tiêu thu nhập trên mức trung bình.

Tháng hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12/018 với chủ đề: "Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vì tương lai giống nòi" nhằm mục đích đầu tư hơn nữa đến nhóm đối tượng là vị thành niên, thanh niên, để đảm bảo vị thành niên, thanh niên được quan tâm chăm sóc, giáo dục và bảo vệ tốt hơn, là nguồn nhân lực chất lượng đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thiết thực hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam năm nay xác định chiến lược dân số phải là sự nỗ lực của tất cả các cấp, các ngành và toàn xã hội, trong đó mỗi gia đình, cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm để có nhận thức đầy đủ hơn về tầm quan trọng của công tác dân số kế hoạch hoá gia đình. Các ban ngành đoàn thể huy động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện tốt chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình từ năm 1961 đến nay, đó là: Ổn định quy mô dân số, cơ cấu dân số và phân bổ dân cư hợp lý, từng bước nâng cao chất lượng dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống./.

* Một số khẩu hiệu tuyên truyền:

1. Nhiệt liệt hưởng ứng "Tháng hành động quốc gia về dân số" và Ngày dân số Việt Nam 26/12/2018!

2. Mỗi gia đình và công dân có trách nhiệm thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình!

3. Dân số ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc!

4. Thực hiện bình đẳng giới góp phần cân bằng giới tính khi sinh!

5. Tăng cường chăm sóc sức khoẻ sinh sản vì chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình!

                                                                                                                     Ban biên tập